โบท็อกซ์รักแร้ จบปัญหากลิ่นเหงื่อ หมดกังวลเรื่องกลิ่นตัว

“โบท็อกซ์รักแร้” จบปัญหากลิ่นเหงื่อ หมดกังวลเรื่องกลิ่นตัว

“เหงื่อ” คือ กลไกระบายความร้อนของร่างกาย เกิดขึ้นจากกระบวนการทำงานของร่างกายที่เปลี่ยนสารอาหารที่เรากินเข้าไปให้กลายเป็นพลังงาน ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้อุณหภูมิของร่างกายเราร้อนขึ้น จนต้องถ่ายเทความร้อนออกมาในรูปแบบของ เหงื่อ นั่นเอง

หากคุณมีเหงื่อออกมากผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นที่มือ เท้าหรือบริเวณรักแร้ คงไม่ดีแน่ที่จะปล่อยให้ภาวะนี้กลายเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต และทำให้เสียบุคลิกภาพ เสียความมั่นใจ ซึ่งวิธีแก้ไขปัญหาเหงื่อใต้วงแขน ที่หลายคนยังไม่ทราบก็คือ การฉีดโบท็อกรักแร้

โบท็อกซ์รักแร้ ช่วยลดเหงื่อ ลดกลิ่นตัวได้อย่างไร?

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ คือ การฉีดสารโบทูลินัมท็อกซิน ชนิด A (Botulinum toxin type A) ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกับที่ใช้ในการลดริ้วรอยโดยวิธีการฉีดจะแตกต่างกัน การฉีดลดริ้วรอยจะฉีดเข้ากล้ามเนื้อบนใบหน้า แต่การฉีดเพื่อลดเหงื่อ จะฉีดใต้ผิวหนังบริเวณรักแร้ เพื่อระงับการทำงานของสารสื่อประสาทอะซีทิลคอลีน (Acetylcholine) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการผลิตเหงื่อ ทำให้ปริมาณเหงื่อลดลง

สำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา (FDA) ของสหรัฐอเมริกา และ International Hyperhidrosis Society (IHHS) ได้ระบุว่าโบท็อกซ์รักแร้ช่วยรักษาอาการเหงื่อออกได้ประมาณ 82-87% หรือมากกว่า 80% โดยใช้ปริมาณมากกว่าที่ใบหน้า คือ 50-100 ยูนิตในแต่ละข้าง อย่างไรก็ตาม จำนวนยูนิตที่แน่นอนของผู้เข้ารับบริการแต่ละคนจะแตกต่างกัน เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น การทำงานของต่อมเหงื่อ เป็นต้น

ใครบ้างที่เหมาะสำหรับฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ

  • คนที่มีเหงื่อออกเยอะมากเกินไป มีกลิ่นตัว จนกลายเป็นปัญหา
  • คนที่แพ้ผลิตภัณฑ์ลดเหงื่อ ลดกลิ่นตัว
  • ผู้ที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจ ไม่อยากให้มีเหงื่อออกใต้วงแขนเวลาใส่เสื้อ
  • ผู้ต้องการผลลัพธ์การลดเหงื่อที่รักแร้อย่างรวดเร็ว ชัดเจน

โบท็อกซ์รักแร้มีข้อดีอย่างไร ?

  1. ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สะดวก เห็นผลเร็ว
  2. หลังฉีด สามารถกลับไปทำงานหรือใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติทันที
  3. ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีแผลเป็น
  4. ช่วยลดปัญหากลิ่นตัวใต้วงแขนอย่างเห็นผล เป็นการเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิต

การฉีดโบท็อกรักแร้เป็นการแก้ปัญหาเหงื่อ และกลิ่นตัวในระยะสั้นที่ง่าย รวดเร็ว และเห็นผลได้ชัดเจน นอกจากนี้ การฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดเหงื่อสามารถทำในตำแหน่งอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น มือ เท้า ในคนที่มีเหงื่อออกเยอะบริเวณฝ่ามือ ฝ่าเท้า ทั้งยังช่วยลดการหมักหมมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าด้วย อย่างไรก็ตาม การฉีดโบท็อกซ์จะลดเหงื่อได้เฉพาะจุดที่ฉีดเท่านั้น

ผลลัพธ์ที่ได้ จากการฉีดโบท็อกซ์ที่รักแร้

หลังจากฉีดโบท็อกซ์รักแร้จะใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน ถึงจะเห็นผลว่าเหงื่อค่อยๆ ลดลง โดยจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือนจนถึง 1 ปี ต่อการฉีด 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกซ์ที่เลือกใช้ รวมถึงเทคนิคการฉีดของแพทย์ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้ร่วมด้วย กรณีที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนก็อาจจะทำให้มีการผลิตเหงื่อออกมาบ้าง หากต้องการคงผลลัพธ์อย่างต่อเนื่องสามารถกลับมาฉีดซ้ำได้

ข้อควรระวังในการฉีดโบท็อกซ์รักแร้

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ไม่ใช่การรักษาที่ถาวร และไม่เหมาะกับผู้ที่มีภาวะเหงื่อออกผิดปกติที่เกิดจากโรคภัยใดๆ รวมถึงต้องระวังในกลุ่มคนที่มีโรคประจำตัวบางชนิด เช่น โรคระบบทางเดินหายใจ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงชนิดต่างๆ หรือมีประวัติเคยแพ้ส่วนผสมของโบท็อกซ์ ผู้เข้ารับบริการจะต้องแจ้งประวัติโรคที่เป็นกับยาที่รับประทานเป็นประจำให้แพทย์ทราบทุกครั้ง เพื่อที่แพทย์จะได้ประเมิน และวางแผนวิธีการรักษา ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

ดังนั้น ก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์รักแร้ว่าจะทำที่ไหนดี ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นหลัก และเลือกฉีดในคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ ใช้ตัวยาโบท็อกซ์แท้ ตรวจสอบได้ และฉีดโดยแพทย์ที่มีความชำนาญ และประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจกับคุณมากที่สุด


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
แผนกความงาม และศัลยกรรมตกแต่ง อาคาร B ชั้น 7
โทร: 038-317-333 ต่อ 3732 , 3733


ปรึกษาแพทย์

    แพ็คเกจแนะนำ


    Related Health Blogs

    Related Doctors