Microdermabrasion กรอผิวใสด้วยเกร็ดอัญมณี

วัฎจักรของผิว: ผิวโดยทั่วไปมักมีอายุประมาณ 28 วัน แล้วจึงมีการหลุดลอกออกเป็นขี้ไคล แต่เมื่อมีอายุมากขึ้นหรือขาดการดูแลผิวที่ดี จะทำให้วัฎจักรของผิวกินเวลานานขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยต่างๆ และผิวไม่เรียบ การทำ Micro Controlled Peeling จึงเป็นกลไกในการซ่อมแซมผิว ซึ่งเน้นการเผยผิวใหม่ที่มีความยืดหยุ่น และสุขภาพดี

Microdermabrasion คืออะไร?

Microdermabrasion หรือการกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี เป็นกรรมวิธีการขัดผิวด้วยเกร็ดอัญมณีเล็กๆ โดยใช้ขัดบริเวณผิวชั้นบนของใบหน้า ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ขึ้น เป็นระบบของการขัดผิวที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้เลือดออกหรือเกิดแผล เป็นการขัดผิวชั้นบนเบาๆ เพื่อเผยผิวที่สดใสขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมอย่างมีมาตรฐาน คุณจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย สามารถขัดผิวได้ทุกสัดส่วนของร่างกาย เช่น ใบหน้า คอ ริ้วรอยที่คอ หรือผิวที่ไม่เรียบบริเวณต่างๆ สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง อาจจะมีการระคายเคืองเล็กน้อยในระหว่างบำบัด หลังการบำบัดผิวจะแดง แต่จะหายกลับคืนสู่สภาพปกติ

ลักษณะการทำงานของกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี

  1. ทางตรง : เกร็ดอัญมณีที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วรอบบริเวณผิวชั้นบน ช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวเรียบขึ้น และขาวใสกว่าเดิม
  2. ทางอ้อม : ช่วยให้การหมุนเวียนเลือดในเส้นเลือดฝอยดีขึ้น เพิ่มสารอาหารให้แก่ผิว สร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ไม่หยาบกระด้าง

ผิวแบบใดที่ควรดูแลด้วย Microdermabrasion

  • ผิวเสียจากการถูกแสงแดดจัด
  • ผิวไม่เรียบ
  • ผิวมีริ้วรอย
  • ผิวที่มีรูขุมขนกว้าง
  • ผิวที่มีสิวหัวดำ หรือสิอุดตัน
  • ผิวที่มีแผลเป็นไม่ลึก
  • ผิวแตกลาย

ใช้ระยะเวลานานเท่าไรในแต่ละครั้ง

โดยทั่วไป การบำบัดในแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 15 -30 นาที จำนวนครั้งของการบำบัดขึ้นอยู่กับอายุ สภาพผิวจะเป็นตัวกำหนดจำนวนครั้งในการบำบัด สำหรับผิวที่ไม่เรียบจะเห็นผลที่ชัดเจนในการบำบัดในครั้งที่ 6 ซึ่งจะทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น เพื่อคงสภาพผิวที่ดี ควรทำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง


ปรึกษาแพทย์


    Related Health Blogs

    Related Doctors